Trang chủ Bệnh phụ khoa Bệnh phụ nữ Sức khỏe phụ nữ Các phương pháp hỗ trợ sinh sản khác ngoài thụ tinh trong ống nghiệm

Các phương pháp hỗ trợ sinh sản khác ngoài thụ tinh trong ống nghiệm

29/09/2012

Chưa có bình luận

1196 lượt xem

Sản phụ khoa – Bơm tinh trùng vào buống tử cung (IUI): Trong thao tác này, thầy thuốc đưa tinh trùng đã được xử lí vào tử cung để tăng khả năng thụ tinh cho trứng. Thực hiện thao tác quanh ngày rụng trứng. Khoa hiếm muộn bệnh viện Từ Dũ (phác đồ cực nhanh) tiêm thuốc kích thích buồng trứng từ ngày thứ 2 của chu kì kinh, theo dõi nang noãn phát triển từ ngày thứ 6 bằng siêu âm. Tiêm hCG (để các nang noãn chín và kích thích nang vỡ ra để phóng ra trứng) khi có ít nhất một nang đạt kích thước 18mm trên hình ảnh siêu âm. Bơm tinh trùng 36 giờ sau tiêm hCG. Thực hiện phương pháp hỗ trợ này khi số lượng tinh trùng ít, có thể bơm tinh trùng vào tử cung hai lần trong một chu kì. Có thể dùng tinh trùng của chồng hay của người cho bất kì.

sản phụ khoa

Trước khi bơm tinh trùng vào tử cung, nam giới cần kiêng quan hệ tình dục trước 2-3 ngày để lượng tinh dịch có cơ hội hồi phục, nếu kiêng ngoài 7 ngày thì tinh dịch bị giữ quá lâu (còn gọi là quá già) nên tăng nguy cơ kém di động của tinh trùng, có bạch cầu và nhiều vấn đề khác. Sau thao tác, bác sĩ có thể làm test và kiểm tra độ dầy của nội mạc tử cung bằng siêu âm. Mỗi phụ nữ hiếm muộn có thể trải qua 3-6 chu kì bơm tinh trùng vào tử cung, nếu không có kết quả thì chuyến sang làm TTTÔN. (sản phụ khoa)

  • Chuyển phôi đông lạnh vào tử cung: Dùng phôi đã được lưu giữ bằng phương pháp đông lạnh (phôi đã lấy từ chu kì làm TTTÔN trước đây); cho tan băng ở phôi rồi chuyển vào buồng tử cung. Vẫn có thể di chuyển bằng máy  bay hay đường bộ sau khi đã chuyển trứng.

Gọi (04) 39 959 969 hoặc (04) 39 960 886

Để được Tư vấn – Giải đáp miễn phí

Những vấn đề liên quan đến Bệnh phụ khoa

Từ khóa:

  • sản phụ khoa

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều