Trang chủ Bệnh phụ khoa Viêm nhiễm phụ khoa Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa dứt điểm

Cách điều trị viêm nhiễm phụ khoa dứt điểm

18/06/2014

Chưa có bình luận

3360 lượt xem

Nguyên nhân của các bệnh viêm nhiễm phụ khoa

Là bệnh lý thường gặp ở chị em phụ nữ, với những triệu chứng ban đầu là ngứa rát, huyết trắng có màu lạ và thường gây nên mùi hôi khó chịu. Thêm nữa là triệu chứng đau rát trong khi quan hệ tình dục và đi tiểu:

– Nguyên nhân dẫn đến các bệnh viêm nhiễm phụ khoa là do bộ phận sinh dục nữ có cấu tạo mở ra ngoài cơ thể, gần cơ quan bài tiết hàng ngày nên thường bị tác động dễ sinh ẩm ướt và nhiễm khuẩn sau khi đi vệ sinh. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến các loại nấm, vi khuẩn, ký sinh trùng xâm nhập gây viêm nhiễm phụ khoa.

– Thông thường, trong âm đạo sẽ có một lượng vi khuẩn có lợi giúp cân bằng lượng pH trong âm đạo, khiến cho các vi khuẩn không phát triển quá mức, nhưng nếu khi sức để kháng mất đi, vi khuẩn phát triển mạnh gây mất cân bằng âm đạo và gây bệnh.

Chảy máu sau khi quan hệ cũng là một dấu hiệu của viêm nhiễm phụ khoa

– Trong quá trình mang thai,  phụ nữ dễ bị rối loạn nội tiết, đặc biệt là trong thời kỳ mãn kinh, tiền mãn kinh hay chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng… cũng là nguyên nhân gây viêm viêm nhiễm phụ khoa.

– Việc lạm dụng thuốc kháng sinh, sử dụng thuốc tây trong một thời gian dài, can thiệp thủ thuật không đúng thời điểm, thủ thuật phụ khoa không an toàn như: dụng cụ đặt tránh thai, nạo hút thai… đều là những yếu tố chủ yếu khiến cho vùng kín bị tổn thương gây nên bệnh  phụ khoa.

– Vệ sinh không đúng cách cũng là một trong những nguyên nhân gây viêm nhiễm phụ khoa ở chị em phụ nữ.

– Sinh hoạt tình dục không an toàn khiến cho các mầm bệnh xâm nhập và gây bệnh. Bởi trong quá trình quan hệ tình dục, các loại nấm, vi khuẩn, virut lây truyền qua đường tình dục như Chlamydia, Trichomonas, trùng roi, các loại virut… xâm nhập và phá hủy sự cân bằng  trong âm đạo, làm giảm chức năng tự phòng thủ của âm đạo, gây viêm nhiễm phụ khoa.

Cách ngăn ngừa và điều trị viêm nhiễm phụ khoa dứt điểm

Chị em có thể sử dụng hai phương pháp dưới đây để điều trị dưt điểm viêm nhiễm phụ khoa:

– Sử dụng thuốc kháng sinh và các kỹ thuật y tế hiện đại (tùy theo từng biến thể của bệnh) để loại bỏ và triệt tiêu vi khuẩn, vi rút, trùng roi gây bệnh.

– Sử dụng kết hợp các loại thuốc Đông y để hỗ trợ điều trị, với các thành phần chính như: Kim cang đằng, Kim ngân hoa, Hoàng bá, Bồ công anh, Liên kiều có tác dụng thanh lọc cơ thể, tăng cường sức đề kháng, hạn chế bệnh tái phát.

Thêm vào đó, chị em nên tự biết cách thực hiện theo các phương pháp dưới đây để phòng và điều trị dứt điểm các bệnh viêm nhiễm phụ khoa:

Hiểu biết cơ bản về viêm nhiễm phụ khoa (2)

– Không tự ý thụt rửa âm đạo gây nên sự mất cân bằng vốn có của các ci khuẩn có lợi trong âm đạo và có thể gây ra nhiễm trùng âm đạo. Một khi đã mắc các bệnh phụ khoa và vẫn thụt rửa âm đạo sai cách có thể gây ra nhiễm trùng nặng hơn, hoặc gây biến chứng các bộ phận khác trong cơ quan sinh sản do lây nhiễm.

– Luôn chú ý giữ vệ sinh vùng kín một cách sạch sẽ và khô ráo. Chọn quần lót có chất liệu cotton dễ thấm hút và không mặc quá chật. Vệ sinh vùng kín hai lần một ngày đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt nên dùng gel hoặc dung dịch vệ sinh có độ pH=(4-6). Không dung các sản phẩm có kích ứng cao như các loại nước hoa, xà phòng và mỹ phẩm.

– Quan hệ tình dục an toàn, sử dụng bao cao su trong khi quan hệ để tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Không nên có quan hệ tình dục khi đang bị bệnh.

– Khám phụ khoa định kỳ để kịp thời phát hiện các bệnh nguy hiểm và có biện pháp điều trị kịp thời.

– Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tuân theo những chỉ dẫn của bác sĩ khi điều trị.

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

,

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều