Trang chủ Chìa khóa Eva Thông tin SKSS Thế nào là ung thư tuyến thân tử cung? Cách chữa trị?

Thế nào là ung thư tuyến thân tử cung? Cách chữa trị?

24/08/2012

Chưa có bình luận

883 lượt xem

Ung thư tuyến thân tử cung còn goi là ung thư màng trong tử cung, phát sinh ở lớp màng trong của thân tử cung, chủ yếu là ung thư tuyến. Phần nhiều phát sinh ở những phụ nữ tuổi ngoài 50, tức là phụ nữ tuổi cao thời kì sau khi mãn kinh…

ung thu tuyen than tu cung

Khối u này sinh trưởng chậm, nói chung biến đổi bệnh lí thời kì đầu có chất tiết ra ở âm đạo tăng nhiều, phần nhiều là dạng nước hoặc dạng máu. Có những triệu chứng như thời kì kinh kéo dài, sau khi mãn kinh máu vẫn ra ở âm đạo. Thời kì cuối, bệnh nhân vì khối u xâm lấn vào khoang chậu, có thể xuất hiện đau kéo dài liên tục ở vùng dưới của bụng và ở thắt lưng và xương cùng. Thời kì đầu tử cung phần nhiều không thấy có biến đổi, thời kì gần cuối tăng to và mềm, nếu tổ chức ung thư bịt tắc cổ tử cung, dẫn đến khoang tử cung tích dịch thì tử cung có thể tăng rõ rệt và có tính nang. Thời kì cuối có thể xuất hiện khối u ở bên cạnh tử cung.

Điều trị bệnh ung thư tuyến ở thân tử cung trước tiên vẫn chọn phương pháp phẫu thuật cắt bỏ tử cung. Trước và sau khi phẫu thuật liệu độ tình hình phối hợp với xạ trị. Xạ trị đơn thuần chỉ thích hợp với người bệnh ở thời kì cuối, tuổi quá cao hoặc những người có kèm thêm bệnh mãn tính khác không thể phẫu thuật được. Thuốc loại Corporin hiệu quả cao có hiệu quả điều trị nhất định đối với khống chế sự phát triển ung thư. Nếu kết hợp sử dụng với xạ trị có thể tăng thêm tính mẫn cảm của tế bào ung thư đối với xạ trị. Đây đã trở thành một trong những phương pháp điều trị tổng hợp đối với ung thư màng trong tử cung. Nếu điều trị bằng thuốc loại Corporin hiệu qủa cao mà không đạt được như ý, cũng có thể áp dụng hóa trị.

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều