Trang chủ Chuyên gia tư vấn Hỏi đáp Làm sao để từ bỏ suy nghĩ chồng mình là một đứa trẻ?

Làm sao để từ bỏ suy nghĩ chồng mình là một đứa trẻ?

23/12/2014

Chưa có bình luận

1200 lượt xem

Thắc mắc:

Tôi đã kết hôn được mười năm và hiện có ba con nhỏ, nhưng tôi cảm thấy như mình có đến bốn đứa con – bao gồm cả chồng mình. Tôi thấy mình đối xử với anh ta hệt như một đứa trẻ vì anh ta hành động y như một thanh niên chưa trưởng thành. Anh ấy luôn để mọi thứ sai chỗ, quên mất các cuộc hẹn và để đồ đạc lung tung khắp nơi. Tôi rất gét cách hành xử đó và tôi biết đó là điều làm anh ta không còn có hứng ân ái nữa. Hiện tại cuộc sống tình dục của chúng tôi dường như không còn nữa. Làm thế nào để tôi có thể dừng việc cư xử nhử một bà mẹ chồng đi?

Chồng cư xử như trẻ con (1)

Trả lời:

Việc bao bọc đàn ông như một đứa trẻ là một trong những điều sai lầm nhất của phụ nữ trương mối quan hệ hôn nhân. Chúng ta càng đối xử với họ như những đứa trẻ bé bỏng thì họ càng hành động giống như vậy và đến một thời điểm nào đó họ sẽ chống đối chúng ta như chống đối mẹ của họ vậy. Kết quả là đàn ông dần trở nên mất cảm giác yêu thương, và điều tệ hại hơn đó là bao bọc chồng là cách nhanh chóng và nguy hiểm nhất để giết chết sự đam mê trong cuộc sống vợ chồng. Sau cùng, không một người đàn ông nào muốn ngủ với mẹ mình vì vậy, nếu chị hành động như thể la fmej chồng chị thì chị sẽ không thể làm cho anh ấy có những cảm xúc yêu đương say đắm với chị.

Vì là phụ nữ nên chúng ta thường hay bao bọc cho những ai mà chúng ta yêu thương. Đó là điều mà chúng ta được dạy từ bé. Sau đây là những điều sai lầm mà chị em phụ nữ nên biết để tránh việc hoán đổi vị trí mẹ  là vợ trong mắt các ông chồng:

  1. Chúng ta giúp đỡ chồng quá mức bằng cách làm giúp họ những việc mà họ có thể làm được như: chọn quần áo, tìm hộ chìa khóa, dọn dẹp những thứ mà học vứt khắp nơi.
  2. Chúng ta không trực tiếp hỏi về những nhu cầu cả chồng mình mà cứ đi phỏng đoán và áp đặt họ theo ý mình.
  3. Chúng ta cứ cho rằng đàn ông có tật đãng trí, hay quên và cứ nắc nhở họ về những thông tin và họ hoàn toàn có thể tự nhớ.
  4. Chúng ta la rầy đàn ông như thể họ là trẻ con.
  5. Chúng ta giành lấy những việc mà đáng lẽ đàn ông phải là người quyết định bởi chúng ta nghĩ rằng họ làm không tốt bằng mình.
  6. Chúng ta luôn miệng nhắc nhở và chỉ đạo chồng trong khi họ không yêu cầu sự giúp đỡ đó.

Có thể chị đang nghĩ rằng, “Anh ấy luôn quên chỗ cất chìa khóa” “nếu tôi không làm việc đó, nó sẽ chẳng bao giào xong”… Chị có thể mất nhiều hơn những việc đó nếu không thôi làm như vậy đi. Thay vì cứ quan tâm cất giữ đồ rồi chạy đi lấy cái chìa khóa mà ông chồng quen thói vứt bừa bãi đâu đó, chị hãy đợi anh ấy tự tìm chìa khóa cho mình, việc này có lợi về lâu về dài hơn chị nghĩ nhiều đấy.

Chồng cư xử như trẻ con (2)

Sau đây là những nguyên tắc để thay đổi từ một bà mẹ hiện tại trở về thành vợ yêu của chồng như thủa mới kết hôn.

Quy tắc 1: Ngừng ngay việc làm những thức mà chồng chị có thể tự làm được.

Quy tắc 2: Đối xử với anh ấy như là một người chủ của gia đinh và là chỗ dựa đáng tin cậy cho chị và các con.

Quy tắc 3: Đừng nói chuyện vớ chồng như kiểu mẹ nói với con.

Quy tắc 4: Thỏa thuận với chồng về nững trách nhiệm, nghĩa vụ thộc về anh ấy à đừng làm thay hoặc giúp đỡ thậm chí cả khi aanh ấy làm sai.

Quy tắc 5: Làm một bản danh sách ghi những cách chị từng ứng cử như một bà mẹ để ghi nhớ và tránh lặp lại. Chị hãy đọc danh sach này mỗi ngày và đưa ra một bản photo cho chồng chị để anh ấy cảnh báo chị mỗi khi chị định quen đường cũ.

Chắc chắn rằng khi từ bỏ thói quen làm mẹ với chồng, chị sẽ thấy mình là một phụ nữ đáng yêu và anh ấy sẽ cảm nhận mình đúng như một người đàn ông trụ cột của gia đinh.

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

,

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều