Trang chủ Chìa khóa Eva Sống khỏe sống đẹp Cách để vùng kín không có mùi trong ngày hè oi ả

Cách để vùng kín không có mùi trong ngày hè oi ả

13/07/2015

Chưa có bình luận

1086 lượt xem

Vùng cơ quan sinh dục phụ nữ với cấu tạo rất đặc biệt và nhạy cảm, và dễ nhiễm bệnh nhất. Theo các báo cáo thống kê thì mỗi năm có đến 50% số chị em phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ bị viêm âm đạo, trong số đó, các trường hợp viêm âm đạo do vi nấm hạt men có tên khoa học là Candida Albican, trùng roi có tên khoa học Trichomonas vaginalis và tạp trùng… chiếm tỷ lệ lớn nhất. Khi mắc các bệnh phụ khoa vùng kín thường có mùi khó chịu làm ảnh hưởng đến đời sống tình dục, làm chị em không thoải mái còn các anh thì e ngại khi ở gần.

Nguyên nhân của vùng kín có mùi

Thụt rửa âm đạo quá kỹ, mặc quần áo quá chật, sử dụng các hoá chất tẩy rửa như xà phòng diệt khuẩn, sữa tắm tạo hương thơm cũng có thể gây viêm nhiễm âm đạo.

Bật mí cách để giữ cho vùng kín không có mùi hôi trong ngày hè

– Dùng thuốc tránh thai hoặc đưa những vật lạ vào trong âm đạo cũng là một trong những nguyên nhân gây mùi khó chịu hay các bệnh đường âm đạo.

– Quan hệ qua đường âm đạo và hậu môn xen kẽ nhau trong cùng một lần có thể gây viêm nhiễm phụ khoa và mùi khó chịu.

Cách để vùng kín không có mùi ngày hè

– Luôn vệ sinh sạch sẽ vùng kín nhưng phải đúng cách: Tránh thụt rửa âm đạo quá sâu khi không có sự chỉ định của các bác sĩ. Ngoài ra, giữ cho vùng kín được khô ráo và vệ sinh sạch sẽ trong thời kỳ kinh nguyệt, trước và sau khi quan hệ tình dục.

– Luôn giữ cho vùng kín được khô thoáng, mặc đồ lót vừa vặn, hút ẩm tốt.

-Sử dụng dung dịch vệ sinh nên chọn loại phù hợp: Khi sử dụng các các sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ nên lựa chọn một cách kỹ lượng, phù hợp, không gây kích ứng vùng kín, đặc biệt không nên sử dụng thường xuyên những dung dịch có tính sát khuẩn mạnh, tránh làm xáo trộn môi trường tự nhiên của âm đạo.

– Dùng nước sạch để vệ sinh, không nên dùng các loại nước bẩn, có nhiều vi sinh vật như: nước ao hồ, kênh rạch để tắm rửa và vệ sinh.

– Khám phụ khoa định kỳ ít nhất 6 tháng/lần. Và khi đã mắc các bệnh phụ khoa phụ nữ thì nên điều trị dứt điểm nhờ các bác sĩ chuyên khoa..

1-Bật mí cách để giữ cho vùng kín không có mùi hôi trong ngày hè

– Ăn uống sinh hoạt khoa học, với chế độ ăn nhiều rau xanh, hoa quả và sữa chua sẽ giúp bạn có được sức khỏe tốt, hạn chế các bệnh phụ khoa khó chịu và qua đó, khắc phục được những mùi khó chịu nơi âm đạo mà không cần dùng thuốc.

– Thay băng vệ sinh đều đặn: Vào những ngày trong chu kỳ kinh nguyệt, việc vệ sinh và chăm sóc “cô bé’ càng cần thiết và quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là thời điểm rất nhạy cảm, tử cung mở rộng nên các vi khuẩn dễ dàng bị xâm nhập và gây hại cho vùng kín. Đừng quên thay băng vệ sinh từ 4 – 6 tiếng một lần, nếu để quá lâu dễ dẫn đến các nguy cơ mắc bệnh viêm nhiễm vùng kín, đồng thời, khiến cho “cô bé” thoát ra một mùi “hương” khó chịu.

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều