Trang chủ Bệnh phụ khoa Bệnh phụ nữ Ngứa vùng kín ở phụ nữ phải làm sao

Ngứa vùng kín ở phụ nữ phải làm sao

10/12/2014

Chưa có bình luận

1682 lượt xem

Nguyên nhân gây ngứa vùng kín

– Có rất nhiều lí do khiến chị em phụ nữ ngứa vùng kín. Ví dụ: Chị Thu (tại Hà Nội) thấy ngứa ở vùng lông mu, mặc dù có tắm rửa sạch sẽ thế nào cũng không khỏi và khi đi khám thì bác sĩ cho biết nguyên nhân là do rận bẹn bởi chị chưa có quan hệ tinh dục với ai nhưng trong cuộc sống hàng ngày lại sử dụng quá nhiều loại sữa tắm và dung dịch vệ sinh, chưa kể đến việc khi bị ngứa lại đưa tay xuống dưới gãi. Khi Bác sĩ khám thì không xét thấy có dấu hiệu bị viêm nhiễm nhưng khi chị đưa tay xuống gãi thì thấy có trứng rận bám đầy vào móng tay và lông.

Ngữa vùng kín ở phụ nữ phải làm sao (1)

– Rận bẹn hay rận mu là một loại ký sinh trùng sống trong lỗ chân lông của vùng mu gây cảm giác ngứa rát, khó chịu, cũng bởi vì nó có màu trắng nên rất khó phát hiện ra. Và khi phát triển, nó bám rất chắc vào da nên có tắm sạch cũng không thể hết được và giải pháp tối ưu là phải cạo hết lông đi và sử dụng xà phòng sát trùng cẩn thận để làm sạch rận và trứng.

– Nếu chưa có quan hệ tình dục  thì nguyên nhân của rận mu có thể là do chó mèo hay chị em mua đồ cũ về dùng và bị lây qua đó. Còn có những nguyên nhân khác như: Chị Nga 20 tuổi) cũng có triệu chứng ngứa vùng kín những chỉ sảy ra vào kì đèn đỏ, ngứa bên ngoài và bên trong không sao cả, cứ nghĩ đó là triệu chứng bình thường trong kinh kì nhưng mấy ngày sau vẫn không hết ngứa, còn bộ phận sinh dục bị rộp lên theo đáy quần lót. Hỏi ra mới biết, chị ấy dùng một loại băng vệ sinh đắt tiền do bạn bè giới thiệu, khi không dùng nữa thì các triệu chứng ngứa hết ngay lập tức.

– Nguyên nhân khác có thể do quần lót quá chật, đi bơi ở những vùng nước không an toàn, dị ứng với các loại thuốc đặt trong âm đạo. Các bác sĩ phụ khoa nói rằng, việc ngứa vùng kín tuy không có ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến sự tự tin của chị em khi đi ra ngoài bởi cảm giác ngứa ngáy, khó chịu.

– Ngoài những nguyên nhân trên có thể chị em bị dị ứng bởi hóa chất, nhiễm trùng âm đạo hay có thể trong cuộc sống hàng ngày và công việc bị stress…

Làm sao khi bị ngứa vùng kín:

Ngữa vùng kín ở phụ nữ phải làm sao (2)

– Dù ngứa những đặc biệt không được gãi, bởi vùng da ấy rất nhạy cảm, thường xuyên bị nóng, bí hơi và không khô thoáng nếu không được chú ý vệ sinh. Nếu cố không gãi thì việc điều trị dứt điểm sẽ dễ dàng hơn rất nhiều.

– Bỏ thói quen dùng băng vệ sinh hàng ngày liên tục, khi dùng băng vệ sinh thường xuyên sẽ gây bí hơi, nhiễm nấm do vi khuẩn sinh sôi.

– Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, thay băng vệ sinh trong kinh kì 4-6h một lần.

– Đi khám phụ khoa để biết chính xác nguyên nhân và nhận lời khuyên từ các bác sĩ để tình trạng này không kéo dài gây khó chịu cho các chị em.

Gel nữ vương vệ sinh phụ nữ mới

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

,

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều