Trang chủ Bệnh phụ khoa Bệnh phụ nữ Bệnh viêm nấm âm đạo phổ biến nhất ở phụ nữ

Bệnh viêm nấm âm đạo phổ biến nhất ở phụ nữ

20/01/2015

Chưa có bình luận

1359 lượt xem

Theo các thống kê của các tổ chức sức khỏe phụ nữ, thì có đến 75% phụ nữ đều có 1 lần bị viêm nhiễm nấm âm đạo và trong đó có đến 85-90% trường hợp có nguyên nhân là do nấm men có tên Candida albicans.

Biểu hiện khi âm đạo bị viêm?

Âm đạo phụ nữ có những chất nhờn tự nhiên, giúp cho âm đạo có được độ ẩm cân bằng nhất, trong môi trường ấy, các loại vi khuẩn có hại không phát triển được. Âm đạo khỏe mạnh khi số lượng vi khuẩn có lợi và có hại bằng nhau. Nếu môi trường âm đạo mất cân bằng, làm cho các loại vi khuẩn có hại phát triển hơn thì chính là yếu tố gây nên viêm nấm âm đạo.

Bệnh viêm nấm âm đạo ở phụ nữ (1)

Những yếu tố làm mất đi sự cân bằng trong âm đạo là:

– Sử dụng thuốc kháng sinh

– Sự thay đổi trong hormone sinh dục nữ

– Thời kỳ mang thai và cho con bú

– Mãn kinh

– Thụt rửa âm đạo không đúng cách và không có chỉ định của bác sĩ

– Sinh hoạt vợ chồng với mật độ quá dày

– Nhiễm trùng âm đạo

– Chất diệt tinh trùng

Sự mất cân bằng này làm cho các loại vi khuẩn có hại, đặc biệt là nấm phát triển mạnh và gây bệnh nấm âm đạo. Chị em có thể nhận biết được những dấu hiệu nổi bật như: ngứa âm đạo, dịch âm dạo màu trắng đục, có mùi hôi, đau khi đi tiểu và khi quan hệ tình dục.

Điều trị viêm nấm âm đạo?

Có thể điều trị viêm âm đạo bằng cách đặt thuốc trị viêm âm đạo. Nếu có thể thì bạn hãy đi khám phụ khoa tại các cơ sở có uy tín để được các bác sĩ tư vấn và kê đơn điều trị theo đúng liều lượng để bệnh dứt điểm và không tái phát lại.

Nếu mắc bệnh lần đầu tiên bạn có thể đến gặp dược sĩ để được tư vấn nhưng nếu đã bị tái nhiễm đến 3, 4 lần thì nên đi khám để được tư vấn cách điều trị tốt hơn.

Nếu chưa có quan hệ tình dục bạn không nên tự ý mua thuốc về và đặt mà phải đến các phòng khám để được kê đơn chính xác, tránh ảnh hưởng đến vấn đề sinh con sau này. Ngoài ra, nên đi khám phụ khoa thường xuyên để phát hiện những bệnh phụ khoa càng sớm càng tốt.

Bệnh viêm nấm âm đạo ở phụ nữ (2)

Phương pháp hạn chế nguy cơ viêm nấm âm đạo

– Hạn chế dùng tampons, băng vệ sinh hoặc hóa chất có mùi thơm ở âm đạo, thay băng vệ sinh thường xuyên 4 tiếng một lần trong kinh kì.

– Không thụt rửa âm đạo mà không có chỉ định của bác sĩ, chỉ cần rửa bằng nước.

– Nên đi khám phụ khoa hay có thể tự kiểm tra tình trạng của bản thân khi thấy có những dấu hiệu lạ ở âm đạo.

– Không nên tự ý uống thuốc kháng sinh. Hãy báo với bác sĩ điều trị nếu bạn đang phải dùng thuốc khánh sinh để chữa những bệnh khác.

– Mặc quần chip bằng chất liệu cotton, thay và giặt thường xuyền để vùng kín được khô ráo và sạch sẽ.

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

,

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều