Trang chủ Bệnh phụ khoa Bệnh phụ nữ Tiểu ra máu, chị em phụ nữ đừng coi thường

Tiểu ra máu, chị em phụ nữ đừng coi thường

04/08/2015

Chưa có bình luận

1044 lượt xem

Đây là một loại bệnh phụ khoa thông thường nhưng lại gây nhiều nguy hiểm với chị em phụ nữ, nhất là phụ nữ mang thai bởi nó có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc nếu không được điều trị kịp thời.

Rát cháy vì để bệnh kéo dài

Có thể nói, đây là bệnh phụ khoa thông thường nhưng vẫn có thể làm nhiều phụ nữ phải giật mình khi phát hiện mình tiểu ra máu. Nguyên nhân chủ yếu của hiện tượng này là do lượng hồng cầu có nhiều hơn mức cho phép. Nhưng để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, phụ nữ cần được gặp bác ĩ chuyên khoa và thăm khám càng sớm càng tốt.

Bệnh tiểu ra máu ở chị em phụ nữ

Trên thực tế, có không ít phụ nữ mắc chứng bệnh này, nhưng cứ nghĩ đó là hiện tượng bình thường nên tăng cường uống các loại nước mát, giải nóng trong để khỏi tiểu ra máu. Tuy nhiên, nếu cứ điều trị theo cách này bạn sẽ càng thấy máu xuất hiện nhiều hơn và rát buốt ở vùng kín. Và lúc đó, chị em mới nghĩ đến việc đi khám phụ khoa.

Một phụ nữ ở Hà Nội chia sẻ: “Thấy tiểu ra máu em lo lắm, đã định đi khám luôn nhưng khi nói chuyện với chị hàng xóm, chị ấy bày cho cách uống râu ngô để chữa nóng trong và từ đó sẽ hết tiểu ra máu. Em làm theo nhưng bệnh không những không giảm mà còn trầm trọng hơn. Mỗi lần đi tiểu là em lại thấy sợ vì rát bỏng hết cả vùng kín”.

Đồ lót chật là căn nguyên gây bệnh

Nguyên nhân của hiện tượng này theo các chuyên gia cho biết là bởi chị em mặc quần lót chật khi trời nắng nóng. Đó cũng là nguyên nhân gây bệnh phụ khoa và tiểu ra máu hàng đầu.

Cấu tạo vùng kín phụ nữ hết sức phức tạp với niệu đạo ngắn, vi trùng dễ đi ngược vào bàng quang. Thêm nữa, niệu đạo lại nằm gần trực tràng nên càng khiến vi khuẩn xâm nhập nhanh chóng và gây nhiễm trùng đường tiểu.

Theo thống kê của ngành y tế, có nhiều phụ nữ mắc chứng nhiễm khuẩn đường tiết niệu ít nhất một lần trong đời và có triệu chứng tiểu ra máu đi kèm. Các bác sĩ chuyên khoa khuyên rằng, nên uống thật nhiều nước, đặc biệt, nếu có buốt và đau cũng không nên nhịn tiểu.

1-Bệnh tiểu ra máu ở chị em phụ nữ

Thêm vào đó nên vệ sinh sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục, vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày nhất là cơ quan sinh dục và không nên mặc đồ lót quá chật.

Những phụ nữ mang thai nên thận trọng hơn với hiện tượng tiểu ra máu bởi đây có thể là dấu hiệu của bệnh: viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, viêm thận, viêm bể thận…và nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm cho cả mẹ và thai nhi. Nghiêm trọng nhất có thể gây sinh non, sảy thai hay trẻ sinh ra không được thông minh, còi cọc, ốm yếu.

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều