Trang chủ Chuyên gia chia sẻ Giảm bớt nguy cơ rủi ro khi mang thai ở tuổi 40

Giảm bớt nguy cơ rủi ro khi mang thai ở tuổi 40

21/09/2015

Chưa có bình luận

1201 lượt xem

Đứa con sinh ra

Những rủi ro mà phụ nữ sinh con ở tuổi 40 thường gặp phải gồm: :

– Bệnh đần hoặc hội chứng Down (còn gọi là hội chứng Mông Cổ) vì đứa trẻ có bộ mặt giống như người Mông Cổ. Đây là một dị thường về nhiễm sắc thể bởi cơ chế tế bào gây ra, không phụ thuộc vào số lần sanh mà là do sự già nua của trứng.

– Hội chứng Klinefelter: Cũng là một loai dị thường về nhiễm sắc thể khác do rối loạn di truyền của người mẹ có ba nhiễm sắc thể phái tính XXY, thay vì bình thường chỉ có XX hoặc XY.

Tất cả hai hội chứng trên đều tăng theo độ tuổi, đặc biệt ở phụ nữ hút thuốc lá hoặc có các thương tổn về mạch máu, những dị thường ở cơ quan sinh dục.

Những rủi ro bạn cần biết khi mang thai ở tuổi 40 (2)

Những đứa trẻ mặc một trong hai hội chứng này còn có thể mắc thêm hai nguy cơ nữa:

– Đẻ non: Đứa trẻ có nhiều khả năng bị đẻ non, tức là sinh qua sớm trước thời gian dự tính.

– Bị suy dinh dưỡng: Dù cho đứa bé có đẻ non hoặc đẻ đúng kỳ, nó vẫn chậm tăng trưởng ngay từ lúc còn nằm trong tử cung.

– Thuốc lá và huyết áp cao là những nguyên nhân lớn gây ra tình trạng đó, vì nó có ảnh hưởng xấu đến sự thay đổi máu giữa người mẹ và thai nhi.

Để giảm bớt nguy cơ rủi ro

Để giảm bớt rủi ro, cách duy nhất là phải được các bác sĩ sản phụ khoa theo dõi chặt chẽ từ lúc bắt đầu mang thai, rồi sau đó cứ mỗi tháng một lần khám đều đặn cho đến khi sinh. Nếu có vấn đề gì xuất hiện thì bác sĩ sẽ can thiệp kịp thời.

Song song với việc theo dõi, bác sĩ có thể làm một số xét nghiệm được cho là cần thiết khi thai phụ có những biểu hiện bất thường. Một số xét nghiệm hiện này thường được áp dụng là:

Những rủi ro bạn cần biết khi mang thai ở tuổi 40 (3)

– Xét nghiệm nước ối: nhằm phát hiện một số dị thường về nhiễm sắc thể có thể làm cho đứa trẻ sau này mắc những bệnh bẩm sinh như hội chứng Down và Klinefelter.

– Lấy nhung mao của lá nhau (còn gọi là sinh thiết nhau) để phát hiện được các bệnh về di truyền như bệnh ưa chảy máu, bệnh thiếu máu hồng cầu liềm hoặc các bệnh về cơ bắp v.v…

– Siêu âm: Nếu siêu âm thai nhi được 16 tuần có thể phát hiện một số biến dạng của thai nhi về tim, thân, tiêu hóa, não hoặc một số bộ phận khác v.v…

Nói tóm lại, phụ nữ từ 40 đến 45 tuổi hoàn toàn có thể mang thai và sinh đẻ bình thường mà không có vấn đề gì, chỉ với điều kiện phải có sự theo dõi và tuân theo một số chỉ định của bác sĩ.

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều