Trang chủ Bệnh phụ khoa Bệnh phụ nữ Sức khỏe phụ nữ Những nhân tố có nguy cơ cao ung thư vú thời kì đầu

Những nhân tố có nguy cơ cao ung thư vú thời kì đầu

11/09/2012

Chưa có bình luận

1248 lượt xem

Những nhân tố có nguy cơ cao ung thư vú là chỉ một trong số những người đặc định nào đó cơ hội phát sinh ung thư vú cao hơn một số người khác. Bao gồm mấy loại sau đây:

  • Có lịch sử gia tộc bị ung thư vú.
  • Có kinh nguyệt lần đầu tiên sớm, mãn kinh chậm, số năm có kinh nguyệt dài hoặc dài ngày có kinh nguyệt không rụng trứng.
  • Không có thai hoặc chưa từng nuôi con bằng sữa của mình.
  • Dài ngày sử dụng thuốc loại Estrogen.
  • Có lịch sử bị ung thư một bên vú.
  • Bị bệnh lành tính ở bầu vú (loại này chưa có ý kiến thống nhất giữa các học giả).

Tất cả những phụ nữ có nhân tố nguy cơ cao nói trên cần phải định kì tiến hành tự mình kiểm tra theo dõi, nếu phát hiện vấn đề phải kịp thời đến bệnh viện khám chữa; mặt khác, cần định kì tiến hành kiểm tra bầu vú tại bệnh viện, mỗi năm ít nhất phải kiểm tra một lần.

bệnh phụ nữ

Quan hệ tình dục khi hành kinh:

Nhiều phụ nữ tránh quan hệ tình dục trong những ngày hành kinh vì lí do tôn giáo, văn hóa; có người cảm thấy không sạch sẽ và khó chịu. Thật ra, ngoài nguy cơ môi trường máu kinh dễ gây nhiễm khuẩn (viêm gan C và HIV) thì việc quan hệ tình dục khi đang có kinh không phải là điều cấm kị. Nhiều phụ nữ thực sự tăng dục năng trong những ngày hành kinh và thấy cơ quan sinh dục nhạy cảm hơn.

Có những vấn đề gì về kinh nguyệt thường gặp ở tuổi dậy thì?

Sau khi được biết về tác động qua lại mật thiết giữa nhiều hormone khác nhau, chúng ta sẽ dễ dàng thấy những bất thường về kinh nguyệt có thể xảy ra, đặc biệt trong một vài năm đầu sau lần có kinh đầu tiên vì chu kì hoạt động của hormone ở giai đoạn này chưa ổn định.

Trứng cá là gì?

Hầu hết mọi người ở tuổi dậy thì thường có mọc những mụn nhỏ, với những mức độ khác nhau. Vấn đề này giảm đi ở giai đoạn đầu tuổi trưởng thành. Khi mụn này học quá nhiều, người ta gọi là bệnh trứng cá.

Gọi (04) 39 959 969 hoặc (04) 39 960 886

Để được Tư vấn – Giải đáp miễn phí

Những vấn đề liên quan đến Bệnh phụ khoa

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều