Trang chủ Bệnh phụ khoa Viêm nhiễm phụ khoa Viêm âm đạo Cách chữa viêm âm đạo cổ tử cung

Cách chữa viêm âm đạo cổ tử cung

11/12/2014

Chưa có bình luận

1266 lượt xem

Viêm âm đạo cổ tử cung là một bệnh lí không quá đáng lo ngại, bởi vậy, khi mắc phải các chị em nên bình tĩnh, thoải mái và kết hợp với bác sĩ chuyên khoa để tìm cách chữa viêm âm đạo cổ tử cung dứt điểm.

Viêm cổ tử cung là tình trạng viêm ở cổ tử cung, các trường hợp viêm âm đạo cổ tử cung thông thường đều không có nhiều biểu hiện, triệu chứng quan trọng, nhưng một số lại có thể nhiễm bệnh qua đường tình dục bao gồm cả lậu và Chlamydia.

Những triệu chứng của bệnh :

Thông thường các triệu chứng của bệnh không rõ ràng và chỉ có thể biết được sau một vài thử nghiệm Pap hay sinh thiết cho các vấn đề khác. Ngoài ra cũng có các triệu chứng sau :

– Xuất hiện các chất nhờn âm đạo màu xám hay màu vàng giống như mủ có mùi hoặc không mùi.

– Đi tiểu đau hay rát.

– Đau, chảy máu trong khi quan hệ tình dục hay chảy máu trong giữa kì kinh hay mãn kinh.

– Dịch âm đạo tiết ra bất thường và dai dẳng.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung (1)

Nguyên nhân viêm âm đạo cổ tử cung :

– Các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục :  thường các trường hợp viêm nhiễm là do vi khuẩn, siêu vi viêm cổ tử cung gây ra nhiễm trùng đường tình dục như : lậu, chlamydia, herpes tình dục.

– Dị ứng với các loại thuốc tránh thai, hay latex trong bao cao su cũng có thể nguyên nhân dẫn đến viêm âm đạo cổ tử cung.

– Sự phát triển của vi khuẩn trong âm đạo là nguyên nhân chính dẫn đến các bệnh viêm âm đạo tử cung.

Biến chứng và cách điều trị viêm âm đạo cổ tử cung dứt điểm.

Bệnh lâu hay Chlamydia là nguyên nhân gây nên bệnh viêm âm đạo cổ tử cung, nó có thể lây lan sang các lớp lót tử cung và ống dẫn trứng của chị em phụ nữ, viêm vùng chậu (PID), cổ tử cung, buồng trứng… Khi PID phát triển nhanh có thể khiến cho chị em bị đau vùng chậu, sốt, âm đạo tiết nhiều dịch.

– Trong giai đoạn cấp tính : xuất hiện nhiều dịch màu vàng hay xanh, đôi khi kèm theo triệu chứng đau bụng dưới lưng. Giai đoạn này để chữa viêm âm đạo cổ tử cung, chị em cần làm theo chính xác những gì mà bác sĩ chuyên khoa đã chỉ dẫn, tránh làm việc nặng, tránh quan hệ vợ chồng, khồng nên để nước vào khu vực âm đạo quá nhiều và gây kích thích cho vùng nhạy cảm, nếu không sẽ có những hậu quả khó lường.

– Tăng tỷ lệ vô sinh hay mổ sinh và các vấn đề liên quan đến sinh sản: Bệnh ảnh hưởng trực tiếp đến các hoạt động sinh đẻ của chị em phụ nữ, làm thay đổi tổ chức sinh sản và khó có con.

Cách chữa viêm lộ tuyến cổ tử cung (2)

– Khi bị viêm âm đạo cổ tử cung, việc quan hệ tình dục là rất khó khăn.

– Ưng thư : các biến chứng của viêm cổ tử cung có thể dẫn tới ung thư , một vào thống kê cho hay, những người mắc bệnh này thường có tỉ lệ ung thư cao hơn gấp 10 lần so với bình thường.

Cách chữa trị viêm âm đạo cổ tử cung: trước khi tiến hành điều trị, chị em cần phải xác định rõ nguyên nhân của bệnh, các thức điều trị bệnh viêm âm đạo tử cung chủ yếu là điều trị nội khoa, một số trường hợp viêm lộ tuyến có thể được điều trị bằng đốt điện, áp lạnh, khoét chớp. Sau khi điều trị bạn cũng nên đi tái khám để biết chắc mình đã khỏi bệnh và có phương án tiếp tục điểu trị trong trường hợp tái diễn.

Quảng cáo viêm lộ tuyến mới

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

, ,

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều