Trang chủ Cách điều trị Chữa ngứa vùng kín tại nhà và ưu nhược điểm của nó

Chữa ngứa vùng kín tại nhà và ưu nhược điểm của nó

27/04/2015

Chưa có bình luận

1536 lượt xem

Khi bị ngứa vùng kín mà không được điều trị kịp thời và đúng cách sẽ dẫn đến làm giảm ham muốn tình dục và dẫn đến các bệnh phụ khoa vô cùng nguy hiểm ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt cũng như hạnh phúc trong gia đình. Sau đây là hai cách chữa trị ngứa vùng kín rất đơn giản mà tiết kiệm và hiệu quả bạn có thể áp dụng để điều trị ngay tại nhà.

Hai Cách chữa ngứa vùng kín tại nhà đơn giản

Trị viêm ngứa vùng kín bằng cách thêm sữa chua vào khẩu phần ăn

Ăn sữa chua mỗi ngày

Một trong các nguyên nhân đầu tiên dẫn đến tình trạng ngứa vùng kín là do vi khuẩn. Theo các nghiên cứu thỳ đây là do sự xâm nhạp của vi khuẩn có thể phân giải glycogen, sinh ra axit lactic làm giảm sức đề kháng của vùng kín có tên là Lactobacillus. Mà trong sữa chua cố rất nhiều lợi khuẩn cho âm đạo có khả năng ức chế biểu mô và ngăn chặn bệnh phán tán trong âm đạo có tên là probiotic.Vậy nên nếu như sử dụng sữa chua hàng ngày sẽ làm tăng lợi khuẩn trong âm đạo,cải thiện và giúp cân bằng môi trường pH trong âm đạo.

Ăn sữa chua mỗi ngày giúp ngăn ngừa và chữa ngứa vùng kín

– Vệ sinh vùng kín hàng ngày bằng lá chè xanh

Theo các nghiên cứu chè xanh có thể chống viêm nhiễm, có tính kháng khuẩn

Và làm giảm tế bào gây ra nấm dp –loại nấm chứa nhiều tạp chất Epigallocatechin-3-gllate(EGVG). Mặt khác nước chè xanh này làm kích thích sự phát triển của chủng vi khuẩn Lactobacillus và Bifidobacter  (2 loại lợi khuẩn hỗ trợ cân bằng nồng độ pH trong âm đạo). Do đó vệ sinh vùng kín bằng nước chè xanh đã đun sôi là cách chữa ngứa vùng kín rất hiệu quả tại nhà.

Ưu và nhược điểm của chữa ngứa vùng kín tại nhà

Hai phương thuốc cổ truyền chữa ngứa vùng kín

– Ưu điểm:

Đây là những cách chữa rất đơn giản với nguyên liệu dễ tìm kiếm nên dễ thực hiện và còn tiết kiệm chi phí rất cao. Vì vậy rất nhiều người đã áp dụng tự chữa ngứ vùng kín tại nhà. Điểm cộng là cách chữa trị abừng lá chè xanh và sữa chua lại rất an toàn, không gây dị ứng, không ảnh hưởng gì đến chức năng sinh lý của vùng kín cả.

– Nhược điểm:

Tất nhiên phương pháp nào cũng có ưu nhược điểm của nó nên ngoài ưu điểm nêu trên thì nhược điểm của việc chữa ngứa vùng kín tại nhà là phương pháp này mất rất nhiều thời gian đòi hỏi chị em phải kiên trì áp dụng hàng ngày, và hiệu quả sau ít nhất vài tuần thậm chí là mất cả tháng mới thấy hiệu quả. Đây là biện pháp chỉ hỗ trợ điều trị viêm nhiễm tạm thời nhưng không chữa dứt điểm vì hai phương phái này chỉ có thể làm suy yêu hay diệt những vi khuẩn bên ngoài âm đạo trong khi nguyên nhân gây viêm nhiễm ngứa lại ở bên trong vùng kín.

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

,

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều