Trang chủ Cách điều trị Xacôm tử cung điều trị như thế nào?

Xacôm tử cung điều trị như thế nào?

01/12/2015

Chưa có bình luận

1323 lượt xem

Cũng như các loại ung thư khác, sau khi làm các xét nghiệm chẩn đoán xacôm tử cung, các bác sĩ chuyên khoa về ung thư phụ khoa sẽ đưa ra một hoặc một số phác đồ điều trị. Không được thụ động về việc quyết định điều trị của mình, nếu bạn có điều gì không hiểu thì có thể hỏi ngay và xin được giải thích rỗ. Việc chọn phác đồ điều trị phụ thuộc vào loại ung thư và giai đoạn của bệnh sau khi đã được chẩn đoán. Các yếu tố khác cũng đóng vai trò quan trọng trong việc chọn phác đồ điều trị tốt nhất. Các yếu tố này bao gồm: tuổi, tình trạng sức khỏe, dự định muốn có con và những người khác liên quan. Bạn phải đảm bảo rằng mình đã hiểu tất cả các nguy cơ và tác dụng phụ của điều trị trước khi bạn đi đến quyết định.

Ngay từ đầu, bạn nên giữ lại những quyết định trong đầu chỉ cho riêng bản thân bạn và bạn phải có động lực để thực hiện. Trong quá trình đi đến quyết định lựa chọn phác đồ nào để điều trị, bạn sẽ cần có sự giúp đỡ để thảo luận quan điểm của mình với gia đình, bạn bè cũng như các bác sĩ chuyên khoa đã khám bệnh cho bạn. Từng bước, từng bước trong quá trình trước khi điều trị, trong điều trị và sau khi khỏi bệnh bạn phải luôn luôn thông tin những tác dụng phụ mà bạn gặp phải cho các thày thuốc diều trị và hỏi cách để phòng tránh hoặc nhằm làm giảm tác dụng phụ này xuống.

Điều trị xacôm tử cung

Bạn cũng có thể nhận được những ỷ kiến tư vấn khác nữa. Việc tư vấn này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin và giúp bạn tự tin hơn về phác đồ điều trị mà bạn đã lựa chọn. Một số cơ quan bảo hiểm thường yêu cầu xln ý kiến này trước khi họ trả tiền bảo hiểm thanh toán phí điều trị cho bạn.

Có bốn phương pháp điều trị cơ bản xacôm tử cung, đó là phẫu thuật, điều trị tia xạ, điều trị hóa chất và điều trị hoóc môn. Thông thường người ta thường kết hợp các phương pháp điều trị này để điều trị cho bệnh nhân, việc chọn các phương pháp điều trị phụ thuộc vào loại xacôm, vào giai đoạn bệnh và điều kiện y tế.

Phẫu thuật

Có một số kỹ thụật mổ được sử dụng trong điều trị xacôm tử cung, như cắt bỏ toàn bộ tử cung, buồng trứng, vòi trứng, vét bỏ hạch.

Chọn phẫu thuật để điều trị xacôm từ cung là phương pháp điều trị chính cho tất cả các giai đoạn, loại ung thư và mức độ ác tính. Việc quyết định chọn phương pháp phẫu thuật để điều trị ung thư còn dựa vào tình trạng sức khỏe của bệnh nhân và tuổi của bệnh nhân. Trong một số trường hợp phác đồ điều trị phẫu thuật ung thư còn dựa vào những xét nghiệm phục vụ cho phẫu thuật như chẩn đoán hình ảnh vầ khám vùng khung chậu, sinh thiết nội mạc tử cung.

Cắt tử cung đơn thuần:

Phẫu thuật điều trị xacôm tử cung

Phương pháp phẫu thuật này mổ cắt bỏ toàn bộ tử cung bao gồm cả cổ tử cung. Dây chằng rộng và các tổ chức liên kết giữa tử cung với xương cùng không cần lấy bỏ, âm đạo vẫn còn nguyên vẹn.

Phẫu thuật tiến hành rạch da qua thành bụng vào trong ổ bụng được gọi là phẫu thtiất mở. Khi tử cung được cắt bỏ qua đường âm đạo thì gọỉ là cắt bỏ tử cung quá đường âm đạo. Nếu cần phải lấy hạch bạch huyết để xét nghiệm giải phẫu bệnh, thì khi tiến hành mổ cắt bỏ tử cung qua thành bụng, tiến hành lấy hạch làm xét nghiệm luôn. Nếu phẫu thuật cắt bỏ tử cung qua âm đạo, các hạch bạch huyết ở vùng khung chậu có thể được lấy qua soi ổ bụng (thủ thuật này thường được tiến hành sau phẫu thuật cắt bỏ tử cung).

Bệnh nhân khi phẫu thuật được gây mê hoặc gây tề tủy sống. Thời gian bệnh nhân phải nằm viện mất từ 5 đến 7 ngày, Bệnh nhân khởi hoàn toàn vào khoảng từ 4 đến 6 tuần. Thủ thuật soi ổ bụng và cắt tử cúng qua âm đạo, thường bệnh nhân nằm viện từ 1 đến 2 ngày và thời gian khỏi bệnh vào khoảng 2 đến 3 tuần. Sau cắt bỏ tử cung hoàn toàn, bệnh nhân không còn khả năng có thai nữa. Biến chứng do phẫu thuật thường hiếm gặp, nhưng cũng có thể gặp như: chảy máu, nhiễm trùng vết mổ hoặc gây tổn thương hệ thống tiết niệu hoặc tiêu hóa.

Nói chung hầu hết các thầy thuốc thích mổ cắt bỏ tử cung qua thành bụng nếu khối u nghi ngờ là ung thư. Vì phẫu thuật này chó phép thầy thuốc kiểiri tra kỹ càng vùng khung chậu để phát hiện việc di căn của xacôm tử cung vào các cơ quan nằm trong vùng này.

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều