Trang chủ Bệnh phụ khoa Viêm nhiễm phụ khoa Viêm âm đạo Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới có nguy hiểm không?

Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới có nguy hiểm không?

02/02/2015

Chưa có bình luận

999 lượt xem

Bệnh viêm âm đạo là bệnh thường gặp ở nữ giới. Đừng chủ quan rằng nó là bệnh đơn giản, không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe mà ngược lại, bệnh  có thể gây ra những biến chứng khôn lường và ảnh hưởng không hề nhỏ tới sức khỏe, sinh hoạt hằng ngày của con người.

  • Nguyên nhân của bệnh

Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới có nguy hiểm không? (1)

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến bệnh viêm âm đạo mà trước tiên phải nhắc tới là do vệ sinh vùng kín không đúng cách, để vùng kín không sạch sẽ, không khô thoáng, bị bó chặt trong những bộ quần áo quá chật. Chính điều này khiến cho vùng kín dễ nhiễm vi khuẩn hay ký sinh trùng roi. Những loại vi khuẩn, ký sinh trùng này khiến cho âm đạo bị ngứa, ra nhiều khí hư hơn, nhất là có mùi hôi khó chịu. Âm đạo có thể bị nóng rát, đi tiểu khó hay đau, có cảm giác đau khi quan hệ. Ngoài ra, có thể do những thay đổi nội tiết bên trong cơ thể gây nên bệnh này.

  • Sự nguy hiểm của bệnh viêm âm đạo

  • Ảnh hưởng đến việc mang thai: âm đạo là môi trường thuận lợi để tinh trùng sinh sống và thụ tinh nhờ có độ pH phù hợp, tuy nhiên nếu bạn mắc bệnh, độ pH này sẽ thay đổi và không còn là nơi sinh sống lý tưởng của tinh trùng. Tinh trùng không thể tồn tại quá lâu hoặc bị nuốt bởi ký sinh trùng roi và chính điều này khiến cho tỷ lệ mang thai suy giảm. Bởi thế, các bạn nữ nếu bị  viêm âm đạo hãy chữa cho khỏi bệnh trước khi quyết định có con.
  • Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi: Phụ nữ bị viêm âm đạo khi mang thai ,   đây là một điều hoàn toàn không tốt cho thai nhi. Bệnh của người mẹ có thể ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của con, dễ bị sảy thai hay đẻ non. Thêm vào đó, khi sinh con ra, bệnh của người mẹ có thể lây nhiễm cho con – thời điểm mà sức đề kháng của con còn rất yếu.
  • Gây ra các bệnh viêm nhiễm khác:  nếu người bệnh không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến những bệnh khác như viêm thận, viêm bàng quang… Ngoài ra, người bệnh còn có thể nhiễm các bệnh phụ khoa khác như nấm, giang mai, bệnh lậu… Đây là những căn bệnh nguy hiểm và có thể dẫn tới vô sinh.

Bệnh viêm âm đạo ở nữ giới có nguy hiểm không? (2)

Ảnh hưởng tới sinh hoạt:  viêm âm đạo khiến vùng kín của bạn có mùi hôi khó chịu, thêm vào đó là cảm giác nóng rát, khí hư ra nhiều khiến bạn cảm thấy không thoái mái, thiếu tự nhiên khi đi làm, đi học. Trong sinh hoạt vợ chồng, bệnh   cũng khiến các chị em bị đau sau khi quan hệ.

Bởi vậy, khi có những biểu hiện lạ ở vùng kín chị em phải đi khám phụ khoa ngay để phát hiện bệnh và có hướng điều trị kịp thời trước khi bệnh gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

Theo Healthplus.vn


banner kieu xuan_770x180

,

Chưa có bình luận

Tin đọc nhiều